Nhập hàng Trung Quốc

Các cách nhập hàng Trung Quốc cho dân buôn mới giá sỉ tận gốc 2024

Dân buôn có thể lựa chọn nhiều cách nhập hàng Trung Quốc khác nhau, phổ biến nhất là qua trang TMĐT, mua trực tiếp từ xưởng hoặc qua trung gian. Vậy cách nào đảm bảo hàng chất lượng và giá tốt? Nhaphang3TM sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời ngay sau đây.

2024-09-27T04:29:15.044Z

Các cách nhập hàng Trung Quốc cho dân buôn

Giá thành rẻ, đa dạng mẫu mã, chất lượng đảm bảo và có thể đặt hàng theo hình thức online là những lý do vì sao hàng hóa Trung Quốc lại được dân buôn Việt Nam ưa chuộng. Để kinh doanh hiệu quả thì việc lựa chọn hình thức nhập hàng Trung Quốc là vô cùng quan trọng. Tự mua hàng Trung Quốc bạn có thể sang trực tiếp để đánh hàng, order qua các trang TMĐT về Việt Nam hoặc mua lại từ các chợ đầu mối trong nước.

Nhập hàng Trung Quốc trên các trang thương mại điện tử (TMĐT)
Nhập hàng Trung Quốc trên các trang thương mại điện tử (TMĐT)

Nhập hàng Trung Quốc trên các trang thương mại điện tử (TMĐT)

Đây là cách nhập hàng Trung Quốc phổ biến hiện nay được nhiều người lựa chọn khi muốn nhập hàng lẻ từng sản phẩm, theo lô hoặc cả container. Một số trang TMĐT được ưa chuộng nhất để order hàng Trung Quốc phải kể tới: Taobao, 1688 và Tmall.

  • Trang 1688: Gồm các xưởng bán hàng thích hợp khi nhập sỉ với số lượng lớn.
  • Taobao: Có nguồn hàng đa dạng và phong phú chuyên bán hàng lẻ.
  • Tmall: Là trang TMĐT bán hàng lẻ chuyên về đồ của các thương hiệu nổi tiếng.

Ưu điểm

  • Đa dạng mẫu mã: Nguồn hàng Trung Quốc trên các trang TMĐT do nhiều xưởng cung cấp với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng.
  • Dễ dàng mua hàng: Chỉ cần ngồi tại nhà đặt hàng trên trang TMĐT thông qua tham khảo đánh giá, hình ảnh trên website mà không cần phải đi lại nhiều.
  • Giá thành rẻ: Bạn có thể tham khảo nhiều shop khác nhau trên trang TMĐT và đặc biệt có các chương trình ưu đãi.
  • Nhập hàng số lượng ít: Có thể mua hàng Trung Quốc với số lẻ.

Nhược điểm

  • Khó đánh giá chất lượng: Vì nhập hàng qua mạng nên người mua sẽ khó có thể đánh giá được chất lượng của sản phẩm.
  • Dễ gặp shop không uy tín: Trên các trang TMĐT của Trung Quốc có không ít nhà cung cấp bán hàng kém chất lượng.
  • Không ship hàng quốc tế: Những trang TMĐT này chỉ ship hàng nội địa, vì vậy nếu mua hàng bạn cần có kho hoặc người nhận hàng hộ tại Trung Quốc sau đó ship về Việt Nam.
  • Thanh toán khó khăn: Nhập hàng qua trang TMĐT của Trung Quốc chỉ hỗ trợ thanh toán qua thẻ quốc tế và tài khoản Alipay.
Nhập hàng Trung Quốc trực tiếp từ nhà sản xuất
Nhập hàng Trung Quốc trực tiếp từ nhà sản xuất

Nhập hàng Trung Quốc trực tiếp từ nhà sản xuất

Trung Quốc nổi tiếng với các khu chợ, nhà xưởng với quy mô lớn cung cấp đa dạng các mặt hàng hoá với giá sỉ tận gốc, vì vậy nhiều dân buôn lựa chọn sang trực tiếp đánh hàng. Đầu mối được ưa chuộng nhất là Quảng Châu có các chợ buôn như: chợ Bạch Mã, chợ 13, chợ Zhanxi… Tại các khu chợ này bạn có thể lựa chọn bất kỳ mặt hàng nào: giày dép, quần áo, túi xách, đồ gia dụng, đồ điện tử…

Cách nhập hàng Trung Quốc này sẽ phù hợp hơn với những dân buôn đã có kinh nghiệm hoặc có nhu cầu đánh hàng với số lượng lớn. Do đó trước khi lựa chọn cách này bạn cần cân nhắc như sau:

Ưu điểm

  • Giá thành rẻ: Nguồn nhân công rẻ cùng với chi phí vận hành và logistic thấp ở Trung Quốc, nên giá thành luôn rẻ hơn. Đặc biệt là khi sang trực tiếp đánh hàng sẽ được thương lượng và mua giá sỉ tận xưởng.
  • Trực tiếp xem sản phẩm: Được tự tay kiểm tra hàng hoá nên sẽ đảm bảo được chất lượng.
  • Đa dạng sản phẩm: Trung Quốc được mệnh danh là công xưởng của thế giới với đủ các loại mặt hàng, nên bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn về kiểu dáng, mẫu mã.
  • Khả năng đáp ứng nhanh: Với quy mô sản xuất lớn, các nhà máy ở Trung Quốc thường có thể đáp ứng nhu cầu đơn hàng lớn một cách nhanh chóng.

Nhược điểm

  • Vốn lớn: Nhập hàng Trung Quốc trực tiếp tại xưởng các chủ shop cần có số vốn lớn để chi trả các khoản phí về: đi lại, ăn ở, thủ tục giấy tờ, nhập hàng…
  • Mất thời gian: Bạn sẽ tự lo lắng toàn bộ khâu về đi lại, tìm nguồn hàng, đánh hàng về Việt Nam nên sẽ tốn thời gian và công sức. Thông thường việc nhập hàng sẽ mất khoảng 7 - 10 ngày.
  • Khó khăn ngôn ngữ: Các nhà bán hàng ở Trung Quốc hầu như chỉ giao dịch bằng tiếng Trung, vì vậy bạn cần biết tiếng để giao dịch khi mua hàng.
  • Chuẩn bị thủ tục: Khi sang trực tiếp đánh hàng Trung Quốc về bạn cần có đầy đủ thủ tục: Visa, hộ chiếu, giấy thông hành.
  • Tự vận chuyển hàng về: Sau khi nhập hàng thành công bạn cần chuẩn bị thủ tục hải quan để vận chuyển hàng hóa về Việt Nam khá phức tạp.
Nhập hàng qua các chợ cửa khẩu, chợ đầu mối
Nhập hàng qua các chợ cửa khẩu, chợ đầu mối

Nhập hàng qua các chợ cửa khẩu, chợ đầu mối

Nếu không có thời gian sang trực tiếp Trung Quốc nhập hàng, bạn cũng có thể lựa chọn các khu chợ đầu mối lớn ở trong nước như: Các chợ giáp biên giới Việt Nam và Trung Quốc, cửa khẩu Tân Thanh hoặc tại chợ Ninh Hiệp, Đồng Xuân...

Ưu điểm

Tiết kiệm thời gian: Với cách nhập hàng Trung Quốc này bạn sẽ không phải mất thời gian đi lại và chỉ cần 1 - 2 ngày đi nhập hàng tại các chợ đầu mối trong nước.

  • Không cần nhiều vốn: Số vốn để nhập hàng nhỏ từ 5 - 10 triệu đồng tùy theo nhu cầu kinh doanh.
  • Không cần lo thủ tục giấy tờ: Khi đánh hàng từ các chợ đầu mối trong nước bạn sẽ không cần làm thủ tục giấy tờ hải quan.
  • Không cần biết tiếng Trung: Cách nhập hàng Trung Quốc đơn giản này bạn không cần phải lo lắng khi không biết tiếng Trung Quốc để giao dịch mua hàng.
  • Không lo khiếu nại: Nếu đơn hàng có vấn đề về chất lượng sẽ dễ dàng khiếu nại hơn.

Nhược điểm

  • Dễ mua hàng giá cao: Hàng hóa tại các chợ cửa khẩu, đầu mối thường không được niêm yết giá, vì vậy nếu không có kinh nghiệm bạn sẽ rất dễ bị "chặt chém".
  • Dễ nhập hàng kém chất lượng: Khi nhập hàng tại các cửa khẩu, chợ đầu mối trong nước sẽ khó tránh khỏi tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng được trà trộn.
  • Không nhập được hàng giá thấp nhất: Vì hàng hóa được nhập về Việt Nam qua nhiều khâu trung gian, nên giá thành sẽ cao hơn so với sang trực tiếp xưởng ở Trung Quốc.

Vậy nên cách nhập hàng Trung Quốc nào là tối ưu nhất? Với 3 cách tự nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam ở trên sẽ phù hợp với từng đối tượng khách hàng cụ thể như sau:

Sang trực tiếp Trung Quốc nhập hàng:

Đối tượng: Phù hợp với những dân buôn đã có kinh nghiệm nhập hàng lâu năm và có nhu cầu đánh hàng với số lượng lớn về Việt Nam để kinh doanh.

Khó khăn: Tốn kém thời gian và chi phí (đi lại, ăn ở…), tự lo thủ tục giấy tờ và cách gửi hàng về Việt Nam. Thời gian nhận hàng lâu nếu không tìm đúng đơn vị vận chuyển uy tín.

Nhập hàng Trung Quốc tại chợ đầu mối, cửa khẩu trong nước:

Đối tượng: Cách nhập hàng Trung Quốc này phù hợp với những dân buôn mới tập kinh doanh, chưa có kinh nghiệm nhiều. Nếu bạn có số vốn nhỏ và muốn nhập hàng với số lượng ít một hoặc mới kinh doanh thì có thể lựa chọn cách nhập hàng này.

Khó khăn: Giá nhập hàng cao, dễ mua phải hàng kém chất lượng nếu không có kinh nghiệm và mặc dù ở trong nước nhưng nếu cách xa chợ/cửa khẩu cũng khá mất thời gian đi lại.

Nhập hàng qua các trang thương mại điện tử Trung Quốc:

Đối tượng: Phù hợp với những bạn không có thời gian đi lại, khó khăn về ngôn ngữ và muốn mua hàng Trung Quốc với số lượng lẻ.

Khó khăn: Cần biết cách tìm shop uy tín, khó khăn về thanh toán và cần có người nhận hàng hộ hoặc thuê đơn vị vận chuyển gửi hàng về Việt Nam.

Lợi ích khi nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam qua trung gian cho người mới

Lợi ích khi nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam qua trung gian cho người mới

Lợi ích khi nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam qua trung gian cho người mới

Nhập hàng Trung Quốc đặc biệt là những bạn mới kinh doanh chưa có nhiều kinh nghiệm thì 2 cách tự nhập hàng ở trên sẽ có nhiều khó khăn. Chính vì vậy, giải pháp tốt nhất là hãy tìm một đơn vị trung gian để được hỗ trợ mua hàng Trung Quốc chất lượng và theo đúng yêu cầu.

Đơn vị trung gian là những bên mua hàng/order hàng Trung Quốc theo yêu cầu của khách hàng với một khoản chi phí (khoảng 1% tuỳ theo đơn hàng). Khi đó bạn sẽ được hỗ trợ từ A đến Z: Tìm nguồn hàng kinh doanh, mua hàng, thương lượng giá, làm thủ tục gửi hàng và vận chuyển về Việt Nam. Với cách mua hàng Trung Quốc này bạn chỉ cần đợi hàng về và nhận hàng. Nếu có bất kỳ rủi ro nào sẽ được bên trung gian hỗ trợ giải quyết nhanh chóng.

Vì sao nên nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam qua Nhaphang3TM?

Nhaphang 3TM có hơn 10 năm kinh nghiệm nhập khẩu và vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam an toàn, nhanh chóng cùng cước phí rẻ. Vậy tại sao nên chọn Nhaphang 3TM?

  • Hệ thống mua hàng mới dễ dàng tìm nguồn hàng, thanh toán và đặt hàng ngay trên chiếc điện thoại. Nhặt giỏ dễ dàng mà không cần cài đặt bất kì công cụ đặt hàng nào.
  • Mua hàng đúng yêu cầu và đảm bảo chất lượng, vận chuyển an toàn khi giao tới tay người nhận.
  • Có hệ thống kho bãi rộng lớn tại Trung Quốc với vị trí thuận lợi khi vận chuyển.
  • Giá cước vận chuyển thấp chỉ 9.000đ/kg.
  • Hỗ trợ làm thủ tục giấy tờ hải quan nhanh chóng.
  • Đa dạng các phương thức vận chuyển và có thời gian nhận hàng nhanh chỉ sau 3 - 5 ngày làm việc.
  • Ứng dụng công nghệ hiện đại quản lý hàng hóa trong quá trình vận chuyển.
  • Đền bù thỏa đáng khi có bất kỳ rủi ro nào về đơn hàng với chính sách rõ ràng trong hợp đồng.
Cách nhập hàng Trung Quốc online tại Nhaphang3TM?

Cách nhập hàng Trung Quốc online tại Nhaphang3TM đơn giản và đặc biệt bạn không cần phải mất thời gian đăng ký tài khoản theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Truy cập: https://m.nhaphang3tm.com/login và đăng nhập.

Bước 2: Sau đó click chọn "tìm hàng" theo danh mục sản phẩm dễ dàng chỉ 10 - 20s và có thể sử dụng dịch sang Tiếng Việt nhanh chóng.

Chọn "mua hàng" hoặc "thêm vào giỏ".

Thực hiện tương tự với các sản phẩm khác (nếu có).

Bước 3: Hệ thống sẽ hiển thị đầy đủ thông tin thanh toán và sau khi thanh toán (quét mã QR) thành công đơn hàng sẽ được tạo, nhân viên xác nhận và giao hàng trong thời gian sớm nhất theo địa chỉ yêu cầu.

Nhập hàng 3TM chính là sự lựa chọn tối ưu cả về thời gian và chi phí cho chủ shop khi có nhu cầu nhập hàng Trung Quốc hiện nay. Mọi thông tin cần được hỗ trợ, vui lòng liên hệ hotline 0782101688.

Thị trường và nguồn hàng đang biến động ra sao?

Tham gia cùng hơn 5000 người theo dõi để nhận được những thông tin cập nhật mới nhất từ thị trường Trung Quốc. Để lại email và nhận thông tin hàng tuần. Chúng tôi cam kết sẽ không spam bạn!

Bài viết cùng chủ đề Xem thêm »

Cách tìm sản phẩm hot trend trên Taobao kinh doanh ‘1 vốn 4 lời’

Cách tìm sản phẩm hot trend trên Taobao kinh doanh ‘1 vốn 4 lời’

Kinh doanh hàng hot trend trên Taobao được ví như “miếng phô mai béo bở” được nhiều chủ shop kinh doanh lựa chọn với lợi nhuận siêu khủng. Với cách...
Danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu vào Việt Nam mới nhất

Danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu vào Việt Nam mới nhất

Tìm hiểu danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu vào Việt Nam sẽ giúp dân buôn tuân thủ theo pháp luật và tránh những vấn đề liên quan về tài...
Mẹo và kinh nghiệm mua hàng Pinduoduo tiết kiệm

Mẹo và kinh nghiệm mua hàng Pinduoduo tiết kiệm

Pinduoduo là nguồn hàng được nhiều dân buôn lựa chọn với đa dạng các mặt hàng, mẫu mã và giá thành hợp lý. Với những kinh nghiệm mua hàng Pinduoduo...