Order Taobao

Pinduoduo là gì và tại sao nên mua hàng trên Pinduoduo?

Nhiều sự lựa chọn, mua hàng giá rẻ là những lý do vì sao Pinduoduo được nhiều người lựa chọn để nhập hàng Trung Quốc về kinh doanh. Vậy Pinduoduo là gì? có nên mua hàng trên Pinduoduo không? cùng Nhaphang 3TM tìm hiểu câu trả lời trong bài viết sau.

2024-10-03T07:55:44.588Z

Pinduoduo là gì?

Pinduoduo là gì? Đây là trang thương mại điện tử (TMĐT) kết hợp với nền tảng mạng xã hội được thành lập từ năm 2015 bởi Công ty TNHH Công nghệ thông tin Xun Meng Thượng Hải. Mặc dù “sinh sau đẻ muộn”, nhưng Pinduoduo đã nhanh chóng trở thành đối thủ đáng gờm của những “ông lớn” về TMĐT ở Trung Quốc hiện nay.

Sự khác biệt của Pinduoduo so với các trang TMĐT khác (Taobao, 1688…) đó là cho phép người dùng mua hàng theo nhóm sản phẩm và tập trung hướng vào thị trường nông thôn ở Trung Quốc. Vì vậy mua hàng trên Pinduoduo sẽ có giá rẻ hơn và phía người bán cũng dễ dàng quản lý bán hàng.

Ưu điểm và lợi ích khi mua hàng trên Pinduoduo

Ưu điểm và lợi ích khi mua hàng trên Pinduoduo

Ưu điểm và lợi ích khi mua hàng trên Pinduoduo

Biết được Pinduoduo là gì bạn cũng nên tìm hiểu những ưu điểm và lợi ích khi mua sắm trên trang TMĐT này để lựa chọn được những sản phẩm phù hợp nhất. Cùng tìm hiểu cụ thể dưới đây:

  • Mô hình mua sắm theo nhóm: Mua sắm trên Pinduoduo khách hàng có thể tham gia các nhóm có sẵn hoặc mời người tham gia để cùng mua chung tại một shop sẽ có giá ưu đãi hơn so với mua số lượng lẻ. Khi đó sẽ tiết kiệm được chi phí mua sắm trên Pinduoduo và kinh doanh hiệu quả.
  • Mua hàng giá rẻ: Pinduoduo có chính sách khuyến khích các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia vào thị trường TMĐT, nên đã hỗ trợ nhiều chính sách ưu đãi về thuế và các khoản phí duy trì tài khoản thường niên. Vì vậy giá cả hàng hoá trên Pinduoduo được đánh giá là cạnh tranh hơn so với các trang TMĐT khác như Taobao.
  • Đa dạng phương thức thanh toán: Mua hàng trên Pinduoduo người dùng có thể thanh toán trên Wechat là ứng dụng chat và giao dịch trực tuyến tại Trung Quốc. Với cách này sẽ giúp người mua tiết kiệm được thời gian đổi nhiều tài khoản và có trải nghiệm mua sắm tiện lợi trên Pinduoduo.
  • Chính sách bảo vệ quyền lợi khách hàng: Pinduoduo có chính sách nếu người bán không giao hàng cho bên vận chuyển trong vòng 48 tiếng khi đã thanh toán, sẽ bồi thường phí cho người mua. Đây là chính sách bảo vệ quyền lợi của khách hàng khi mua sắm trên Pinduoduo
  • Nhiều chương trình khuyến mãi: Pinduoduo luôn có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng như: miễn phí vận chuyển nội địa Trung Quốc, giảm giá khi mua theo nhóm với số lượng lớn, Flash Sale giảm giá siêu sốc, quà tặng kèm, coupon và mã giảm giá (áp dụng khi thanh toán), tích điểm ưu đãi, khuyến mãi theo mùa…

So sánh Pinduoduo với các trang thương mại điện tử khác

So sánh Pinduoduo với các trang thương mại điện tử khác

So sánh Pinduoduo với các trang thương mại điện tử khác

Bên cạnh câu hỏi Pinduoduo là gì, nhiều người cũng thắc mắc không biết mua hàng giữa trang TMĐT này với 1688 hay Taobao như thế nào. Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng Pinduoduo lại gặt hái được những thành công lớn tại đất nước tỷ dân. Lợi thế lớn nhất của Pinduoduo đó là có giá thành rẻ và phù hợp để nhập hàng về kinh doanh.

Hàng hoá trên Taobao và 1688 vốn đã rất rẻ và thực tế thì nếu mua ở Pinduoduo còn rẻ hơn. Ngay từ khi xuất hiện Pinduoduo được người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn với giá thành rẻ hơn nhiều so với mua trên Taobao hay 1688.

Ví dụ: Cùng là một sản phẩm mẫu áo sơ mi khi mua trên Taobao là 37,5 tệ, nhưng nếu mua tại Pinduoduo giá chỉ 27,5 tệ.

Tuy nhiên không phải mặt hàng nào trên Pinduoduo cũng rẻ hơn so với Taobao hay 1688. Đối với các mặt hàng về sản phẩm nông nghiệp, đồ ăn hay hàng về thời trang giá rẻ thì Pinduoduo sẽ phù hợp hơn. Còn với các mặt hàng tầm trung và cao cấp như mỹ phẩm, hàng thương hiệu thì Taobao, 1688 được ưu tiên hơn.

>> Tóm lại: Pinduoduo đẩy mạnh phát triển ở thị trường nông thôn và hướng đến những doanh nghiệp/công ty vừa và nhỏ.

Sự khác biệt lớn nhất của Pinduoduo với các trang TMĐT khác đó là: Giá rẻ khi mua hàng theo nhóm và ưu đãi đối với các mặt hàng thời trang giá rẻ, sản phẩm về nông nghiệp hoặc đồ ăn uống.

Nếu bạn có nhu cầu mua sắm hàng thương hiệu nổi tiếng hoặc phân khúc tầm trung, thì nên chọn 1688 hay Taobao.

Cách tạo tài khoản Pinduoduo và hướng dẫn mua hàng

Pinduoduo chỉ hỗ trợ mua hàng trên app, vì vậy để mua hàng trên trang TMĐT này bạn cần tải app về điện thoại theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Tải app Pinduoduo

Vào cửa hàng App Store (iOS) hoặc CH Play (Android) tìm Pinduoduo và tải về điện thoại.

Ảnh 1: Giao diện app Pinduoduo

Ảnh 1: Giao diện app Pinduoduo

Bước 2: Đăng ký tài khoản Pinduoduo

Mở ứng dụng và thực hiện các bước đăng ký tài khoản Pinduoduo.

Chọn chữ màu xanh lá cây để đồng ý với các điều khoản của Pinduoduo và chọn chữ màu xanh dương để đăng ký theo cách khác. Có thể sử dụng tài khoản Wechat để đăng nhập Pinduoduo (nếu có).

Ảnh 2: Lựa chọn cách đăng ký tài khoản Pinduoduo

Ảnh 2: Lựa chọn cách đăng ký tài khoản Pinduoduo

Click ô có biểu tượng hình điện thoại để đăng ký và nhập "+86" vào ô và chọn mã vùng +84 của Việt Nam.

Ảnh 3. Chọn mã vùng của Việt Nam

Ảnh 3. Chọn mã vùng của Việt Nam

Hệ thống sẽ gửi mã xác nhận về số điện thoại mà đã đăng ý và nhập. Sau đó app sẽ tự động đăng nhập tài khoản.

Ảnh 4: Điền mã xác nhận

Ảnh 4: Điền mã xác nhận

Bước 3: Tìm kiếm sản phẩm trên Pinduoduo

Ảnh 5: Giao diện app Pinduoduo

Ảnh 5: Giao diện app Pinduoduo

Ảnh 6: Điền từ khóa sản phẩm cần mua bằng tiếng Trung

Ảnh 6: Điền từ khóa sản phẩm cần mua bằng tiếng Trung

Mở giao diện trang chủ của Pinduoduo tìm kiếm sản phẩm và nhập bằng tiếng Trung (sử dụng Google dịch nếu không biết tiếng). Ví dụ: Sản phẩm bạn muốn mua là "giày nam".

Sản phẩm để chọn mua

Sản phẩm để chọn mua

Lúc này trên màn hình hiển thị danh sách các mẫu giày nam có nhiều kiểu dáng và mẫu mã để lựa chọn.

Ảnh 8: Chọn sản phẩm theo thông tin nhu cầu

Ảnh 8: Chọn sản phẩm theo thông tin nhu cầu

Bước 4: Chọn sản phẩm muốn mua

Nhấp vào sản phẩm cần mua để xem thông tin chi tiết và nên tham khảo đánh giá, số năm hoạt động để chọn nhà cung cấp uy tín.

Sau đó điền thông tin về sản phẩm gồm: màu sắc, số lượng, kích thước và chọn ô màu đỏ để tiếp tục mua hàng.

Ảnh 9. Nhập địa chỉ và chọn hình thức thanh toán

Ảnh 9. Nhập địa chỉ và chọn hình thức thanh toán

Bước 5: Thanh toán và vận chuyển hàng

Thanh toán mua hàng theo hướng dẫn trên hệ thống. Pinduoduo chỉ ship hàng nội địa, vì vậy cần có địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc hoặc qua đơn vị vận chuyển hàng Trung - Việt.

Có thể mua hàng trực tiếp từ Pinduoduo về Việt Nam không?

Có thể mua hàng trực tiếp từ Pinduoduo về Việt Nam không?

Có thể mua hàng trực tiếp từ Pinduoduo về Việt Nam không?

Như vậy là bạn đã biết được Pinduoduo là gì rồi đúng không? Vậy có thể mua hàng trực tiếp từ Pinduoduo về Việt Nam không? Hiện Pinduoduo chưa có chính sách ship hàng quốc tế trong đó có Việt Nam. Vì vậy để mua hàng trên Pinduoduo bạn cần có người thân nhận hàng hộ ở Trung Quốc và gửi về hoặc qua đơn vị trung gian.

Tự order hàng trên Pinduoduo đối với những bạn mới chưa có kinh nghiệm sẽ gặp những khó khăn như: bất đồng về ngôn ngữ do chỉ sử dụng tiếng Trung, khó tìm kiếm được nguồn hàng chất lượng, không ship hàng về Việt Nam và khó khăn khi thanh toán.

Chính vì vậy giải pháp tối ưu khi mua hàng trên Pinduoduo đó là qua dịch vụ nhập hàng Trung Quốc của Nhaphang 3TM với ưu điểm:

  • App đặt hàng tiếng Việt: App mua hàng bằng tiếng Việt và không cần phải mất thời gian đăng ký.
  • Mua hộ miễn phí: Order hàng trên Pinduoduo với giá 0 đồng.
  • Cước vận chuyển thấp: Giá cước vận chuyển tốt nhất chỉ từ 8.000đ/kg, order số lượng càng lớn giá càng rẻ.
  • Kho bãi rộng lớn: Có hệ thống kho bãi rộng lớn và có vị trí gần tuyến đường lớn, giúp tối ưu chi phí vận chuyển.
  • Thủ tục hải quan thuận lợi: Có kinh nghiệm vận chuyển hàng Trung Quốc lâu năm, cam kết hàng hóa được vận chuyển đúng quy trình và đầy đủ thủ tục theo quy định của pháp luật.
  • Mã tracking: Dễ dàng theo dõi đơn hàng trong suốt quá trình vận chuyển qua mã tracking và chủ động nhận hàng.
  • Nhận hàng nhanh: Hàng về nhanh chỉ sau 3 -5 ngày làm việc và hỗ trợ giao hàng tại nhà theo yêu cầu.

Biết được Pinduoduo là gì sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về trang TMĐT này và dễ dàng mua sắm lựa cho mình những sản phẩm phù hợp với giá rẻ nhất. Nếu bạn có bất kỳ thông tin nào cần tư vấn mua hàng trên Pinduoduo hoặc nhập hàng Trung Quốc vui lòng liên hệ hotline 078.210.1688 để được hỗ trợ.

>> Xem thêm: Các thương hiệu thời trang nội địa Trung Quốc đón đầu xu hướng hiện nay.

Nhaphang 3TM có kinh nghiệm hơn 10 năm mua hàng trên Pinduoduo sẽ hỗ trợ bạn tìm kiếm nguồn hàng chất lượng, thương lượng giá và ship về Việt Nam theo yêu cầu. Cam kết mua hàng Pinduoduo với giá sỉ tại xưởng, hàng về nhanh sau 3-5 ngày và có cước phí tốt nhất thị trường.

Thị trường và nguồn hàng đang biến động ra sao?

Tham gia cùng hơn 5000 người theo dõi để nhận được những thông tin cập nhật mới nhất từ thị trường Trung Quốc. Để lại email và nhận thông tin hàng tuần. Chúng tôi cam kết sẽ không spam bạn!

Bài viết cùng chủ đề Xem thêm »

Cách tìm sản phẩm hot trend trên Taobao kinh doanh ‘1 vốn 4 lời’

Cách tìm sản phẩm hot trend trên Taobao kinh doanh ‘1 vốn 4 lời’

Kinh doanh hàng hot trend trên Taobao được ví như “miếng phô mai béo bở” được nhiều chủ shop kinh doanh lựa chọn với lợi nhuận siêu khủng. Với cách...
Danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu vào Việt Nam mới nhất

Danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu vào Việt Nam mới nhất

Tìm hiểu danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu vào Việt Nam sẽ giúp dân buôn tuân thủ theo pháp luật và tránh những vấn đề liên quan về tài...
Mẹo và kinh nghiệm mua hàng Pinduoduo tiết kiệm

Mẹo và kinh nghiệm mua hàng Pinduoduo tiết kiệm

Pinduoduo là nguồn hàng được nhiều dân buôn lựa chọn với đa dạng các mặt hàng, mẫu mã và giá thành hợp lý. Với những kinh nghiệm mua hàng Pinduoduo...