Vận chuyển Trung -Việt

Vận chuyển hàng Trung Quốc đường tiểu ngạch và những điều cần biết

Vận chuyển hàng Trung Quốc đường tiểu ngạch phù hợp với những công ty, cá nhân có nhu cầu nhập hàng với số lượng nhỏ. Vậy nhập hàng tiểu ngạch là gì, có thể áp dụng để vận chuyển hàng hóa nào và cần lưu ý những gì? Nhaphang 3TM sẽ giải đáp ngay sau đây.

2024-09-30T03:55:12.855Z

Nhập khẩu tiểu ngạch Trung Quốc là gì?

Vận chuyển hàng Trung Quốc đường tiểu ngạch là hình thức vận chuyển hàng hoá giữa Việt Nam và Trung Quốc không qua cửa khẩu, mà bằng nhiều phương thức vận tải khác nhau. Nói một cách dễ hiểu hơn, đây là cách thông quan hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam không cần thủ tục giấy tờ phức tạp.

Nhập khẩu tiểu ngạch Trung Quốc là hình thức hợp pháp và được pháp luật công nhận. Hình thức này thường diễn ra tại các tỉnh ở biên giới của Việt Nam như: Quảng Ninh, Lào Cai, Sơn La, Lạng Sơn… Các mặt hàng vận chuyển bằng đường tiểu ngạch thường có giá trị thấp như: Vải vóc, hàng thời trang, đồ gia dụng, nông sản… với giá trị mỗi lô hàng dưới 2 triệu đồng/ngày.

Vận chuyển hàng Trung Quốc đường tiểu ngạch giúp cho việc vận chuyển hàng hóa qua biên giới được thuận lợi, mà không phải cần thủ tục phức tạp. Hàng hóa được gom trên cùng xe tải hoặc container sau đó sẽ làm tờ khai và đóng thuế ít hơn so với vận chuyển chính ngạch. Đây là hình thức vận chuyển tốt giúp người bán tối ưu được lợi nhuận hiệu quả nên được nhiều dân buôn lựa chọn khi nhập hàng Trung Quốc.

>> Như vậy nhập khẩu hàng Trung Quốc tiểu ngạch sẽ phù hợp với những cá nhân có nhu cầu nhập hàng với số lượng nhỏ, muốn nhận hàng nhanh và muốn tối ưu các khoản chi phí (thủ tục, thuế…) cho việc kinh doanh được tối ưu lợi nhuận.

Ưu nhược điểm của vận chuyển hàng Trung Quốc đường tiểu ngạch
Ưu nhược điểm của vận chuyển hàng Trung Quốc đường tiểu ngạch

Ưu nhược điểm của vận chuyển hàng Trung Quốc đường tiểu ngạch

Cùng tìm hiểu ưu và nhược điểm của hình thức vận chuyển hàng Trung Quốc đường tiểu ngạch dưới đây:

Ưu điểm

  • Có thủ tục đơn giản nên sẽ tiết kiệm được thời gian vận chuyển hàng hoá.
  • Vận chuyển hàng hóa bằng nhiều con đường khác nhau, không đi qua cửa khẩu quốc tế.

Nhược điểm

  • Vận chuyển hàng Trung Quốc đường tiểu ngạch là hình thức kinh doanh có tính ổn định thấp.
  • Hàng hoá vận chuyển tiểu ngạch dễ bị trốn thuế và nếu không kiểm soát tốt sẽ dẫn tới tình trạng buôn lậu.
  • Có giá trị đơn hàng mỗi lần giao dịch thấp, vì vậy chỉ phù hợp khi kinh doanh nhỏ lẻ.

>> Xem thêm: Các cách nhập hàng Trung Quốc cho dân buôn mới giá sỉ tận gốc 2024.

Những mặt hàng không nên nhập qua đường tiểu ngạch
van-chuyen-hang-trung-quoc-duong-tieu-ngach

van-chuyen-hang-trung-quoc-duong-tieu-ngach

Đối với các mặt hàng cần thủ tục phức tạp hoặc khó khăn khi thông quan, thì có thể lựa chọn vận chuyển hàng Trung Quốc đường tiểu ngạch. Tuy nhiên, đối với hình thức vận chuyển này cũng chịu sự quản lý từ pháp luật và thủ tục hải quan, thuế. Do đó những mặt hàng dưới đây không nên nhập khẩu bằng đường tiểu ngạch:

  • Cổ vật, bảo vật quốc gia.
  • Tiền tệ hoặc hiện vật có giá trị ngang với tiền.
  • Các mặt hàng vi phạm pháp luật.
  • Chất cấm: Ma túy, thuốc phiện, chất kích thích…
  • Các loại vũ khí, đạn dược…
  • Mặt hàng dễ gây cháy nổ, hóa chất…
  • Hàng thực phẩm tươi sống dễ bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
Khi nào nên chọn vận chuyển Trung Quốc tiểu ngạch?

Có thể lựa chọn vận chuyển hàng Trung Quốc đường tiểu ngạch khi người nhận là cá nhân không đứng ra làm thủ tục hải quan hoặc không có chức năng về nhập khẩu hàng hoá. Hình thức nhập khẩu tiểu ngạch hạn chế về giá trị giao dịch nên sẽ thích hợp với những doanh nghiệp nhỏ hoặc cá nhân.

Nhập khẩu hàng Trung Quốc tiểu ngạch có thể vận chuyển được nhiều mặt hàng, nhưng đối với hàng hóa chất, mỹ phẩm hoặc hàng fake sẽ khó hơn.

Những lưu ý khi vận chuyển hàng Trung Quốc đường tiểu ngạch
7.png

7.png

Vận chuyển hàng Trung Quốc đường tiểu ngạch cần nắm rõ được các lưu ý sau:

  • Vì hàng hoá vận chuyển theo đường tiểu ngạch sẽ được gom chung với nhiều mặt hàng khác, nên sẽ không phù hợp với mặt hàng dễ bị hư hỏng hoặc hàng hóa nguy hiểm.
  • Để vận chuyển hàng hóa theo đường tiểu ngạch cần chuẩn bị thủ tục gồm: Thủ tục khai hàng, thủ tục kiểm hoá.
  • Mặc dù xuất khẩu hàng tiểu ngạch Trung Quốc có thủ tục đơn giản, nhưng cần tuân thủ theo quy định và không nên lợi dụng để trốn thuế hay bán hàng lậu.
  • Để tiết kiệm thời gian làm thủ tục thông quan hàng hoá, bạn nên khai báo thông tin sản phẩm đúng và tránh nhập các mặt hàng thuộc danh mục cấm.
Vận chuyển hàng Trung Quốc uy tín tại Nhaphang 3TM

Vận chuyển hàng Trung Quốc đường tiểu ngạch đơn giản và nhanh chóng, tuy nhiên nếu không chuẩn bị đầy đủ thủ tục giấy tờ hàng hóa sẽ dễ bị giữ lại ở cửa khẩu. Chính vì vậy để giảm thiểu những rủi ro không đáng có bạn nên lựa chọn dịch vụ nhập hàng Trung Quốc của Nhaphang 3TM để được hỗ trợ.

Bạn có thể yêu cầu mua hàng trên các trang TMĐT uy tín hàng đầu ở Trung Quốc như: Taobao, 1688, Tmall hoặc mua trực tiếp tại các chợ đầu mối, xưởng về Việt Nam nhanh chóng. Với đội ngũ nhân viên mua hàng có kinh nghiệm lâu năm nắm rõ được nguồn hàng chất lượng và thương lượng giá bán với nhà cung cấp rẻ nhất.

Cùng với hệ thống kho bãi rộng lớn tại Trung Quốc sẽ đảm bảo thời gian vận chuyển hàng hóa về Việt Nam nhanh chóng chỉ sau 3-5 ngày làm việc. Giá cước vận chuyển tốt nhất thị trường và ưu đãi với số lượng lớn.

>> Xem thêm: Tiết kiệm 40% chi phí với Dịch vụ Vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam của Nhaphang3TM.

Mọi thông tin cần hỗ trợ về tìm kiếm nguồn hàng Trung Quốc chất lượng, vận chuyển hàng Trung - Việt… vui lòng liên hệ hotline 078.210.1688 để được tư vấn cụ thể.

Với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về dịch vụ vận chuyển hàng Trung Quốc đường tiểu ngạch. Điều đó sẽ đảm bảo cho việc nhập hàng theo đúng quy trình và quy định của pháp luật, giúp tối ưu chi phí cũng như thời gian trong quá trình nhập hàng Trung Quốc.

Thị trường và nguồn hàng đang biến động ra sao?

Tham gia cùng hơn 5000 người theo dõi để nhận được những thông tin cập nhật mới nhất từ thị trường Trung Quốc. Để lại email và nhận thông tin hàng tuần. Chúng tôi cam kết sẽ không spam bạn!

Bài viết cùng chủ đề Xem thêm »

Cách tìm sản phẩm hot trend trên Taobao kinh doanh ‘1 vốn 4 lời’

Cách tìm sản phẩm hot trend trên Taobao kinh doanh ‘1 vốn 4 lời’

Kinh doanh hàng hot trend trên Taobao được ví như “miếng phô mai béo bở” được nhiều chủ shop kinh doanh lựa chọn với lợi nhuận siêu khủng. Với cách...
Danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu vào Việt Nam mới nhất

Danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu vào Việt Nam mới nhất

Tìm hiểu danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu vào Việt Nam sẽ giúp dân buôn tuân thủ theo pháp luật và tránh những vấn đề liên quan về tài...
Mẹo và kinh nghiệm mua hàng Pinduoduo tiết kiệm

Mẹo và kinh nghiệm mua hàng Pinduoduo tiết kiệm

Pinduoduo là nguồn hàng được nhiều dân buôn lựa chọn với đa dạng các mặt hàng, mẫu mã và giá thành hợp lý. Với những kinh nghiệm mua hàng Pinduoduo...