Vận chuyển Trung -Việt

Các hình thức vận chuyển Trung Việt mới và tối ưu nhất 2024

Lựa chọn đúng hình thức vận chuyển Trung Việt phù hợp sẽ tối ưu được chi phí và thời gian nhận hàng nhanh, đảm bảo chất lượng. Cùng Nhaphang 3TM tìm hiểu các hình thức và phương thức vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam dưới đây.

2024-10-02T07:01:17.962Z

Các hình thức vận chuyển Trung Việt

Đối với các hình thức vận chuyển Trung Việt sẽ bao gồm: vận chuyển chính ngạch và tiểu ngạch. Cụ thể như sau:

Vận chuyển qua đường tiểu ngạch

Vận chuyển qua đường tiểu ngạch

Vận chuyển qua đường tiểu ngạch

Vận chuyển hàng Trung Quốc theo hình thức tiểu ngạch được thực hiện qua các cá nhân hoặc bên trung gian chuyên về nhập hàng. Nếu bạn có nhu cầu đánh hàng Trung Quốc về kinh doanh với số lượng nhỏ và giá trị thấp, thì nên chọn vận chuyển tiểu ngạch.

Hình thức vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam này là không chính thống, vì vậy sẽ không đảm bảo được tính đồng bộ và hàng có thể nhận hàng lâu hơn so với dự kiến. Về giá cả vận chuyển tiểu ngạch cũng có thể biến động tùy theo từng mặt hàng và thời điểm.

Vận chuyển hàng hoá tiểu ngạch giúp tối ưu chi phí hiệu quả với đơn hàng có số lượng nhỏ. Tuy nhiên, để cần lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín để đảm bảo chất lượng hàng hoá và tránh trường hợp bị giữ lại hải quan.

>> Vận chuyển tiểu ngạch: Phù hợp với số lượng đơn hàng nhỏ, giá trị thấp và muốn tiết kiệm chi phí.

>>Xem thêm: Vận chuyển hàng Trung Quốc đường tiểu ngạch và những điều cần biết.

Vận chuyển qua đường chính ngạch

Vận chuyển qua đường chính ngạch

Vận chuyển qua đường chính ngạch

Hình thức vận chuyển Trung Việt chính ngạch với đầy đủ thuế và thủ tục hải quan được áp dụng với các đơn hàng có số lượng lớn. Các công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển chính ngạch có giấy phép hoạt động và đảm bảo chất lượng, xuất xứ hàng hoá.

Về chi phí vận chuyển chính ngạch sẽ cao hơn so với tiểu ngạch, nhưng có thời gian nhận hàng ổn định, dịch vụ chuyên nghiệp và có quy trình được đồng bộ.

>> Vận chuyển chính ngạch: Thích hợp khi vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam với số lượng lớn và có thủ tục, quy trình rõ ràng, thời gian nhận hàng ổn định

Vận chuyển Thương mại điện tử tổng hợp

Vận chuyển Thương mại điện tử tổng hợp

Vận chuyển Thương mại điện tử tổng hợp

Đây là hình thức vận chuyển hàng hóa được nhập từ các trang TMĐT của Trung Quốc về Việt Nam như: Taobao, 1688, Tmall, Pinduoduo, Alibabal… Xu hướng mua hàng trên TMĐT ngày càng được nhiều người lựa chọn để nhập hàng hoá về Việt Nam vì không phải mất thời gian mua hàng trực tiếp. Chỉ cần truy cập trang TMĐT cần mua, chọn sản phẩm và order về Việt Nam rất tiện lợi, đơn giản.

Tuy nhiên, vì các trang TMĐT của Trung Quốc chưa có chính sách ship hàng về Việt Nam, nên sẽ cần có đơn vị vận chuyển hàng Trung - Việt. Cụ thể là, bên công ty trung gian sẽ hỗ trợ người mua hàng từ các trang TMĐT này bằng cách đóng gói và làm thủ tục hải quan ship về Việt Nam. Hoặc có thể mua hộ hàng, thương lượng giá và vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam.

>> Vận chuyển Thương mại điện tử: Hình thức vận chuyển Trung Việt này thích hợp với những bạn mới kinh doanh ít kinh nghiệm, không có thời gian sang Trung Quốc.

Các phương thức vận chuyển hàng Trung Việt

Về phương thức vận chuyển Trung Việt sẽ bao gồm: đường bộ, đường biển và đường hàng không. Tùy theo nhu cầu và từng mặt hàng mà bạn hãy cân nhắc lựa chọn phương thức phù hợp cũng như tối ưu chi phí nhất.

Vận chuyển đường bộ

Vận chuyển đường bộ

Vận chuyển đường bộ

Đây là phương thức vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam phổ biến nhất hiện nay được nhiều người lựa chọn. Hàng hoá được vận chuyển bằng xe container, xe tải hoặc xe rơ mooc có chi phí rẻ và thời gian nhận hàng nhanh. Vận chuyển bằng đường bộ phù hợp với các mặt hàng cồng kềnh, hàng hoá thông thường hoặc hàng lạnh.

>> Vận chuyển đường bộ: Chi phí rẻ, thời gian nhận hàng nhanh và phù hợp với các mặt hàng thông thường hoặc cồng kềnh, hàng lạnh. Khi lựa chọn phương thức này hàng hoá cần được đóng gói và bảo quản để không bị hư hỏng.

Vận chuyển đường biển

Vận chuyển đường biển

Vận chuyển đường biển

Vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam bằng đường biển phù hợp với những doanh nghiệp, công ty với số lượng hàng lớn. Mặc dù có chi phí vận chuyển thấp nhưng phương thức này có thủ tục hải quan phức tạp và thời gian vận chuyển lâu hơn so với đường bộ.

>> Vận chuyển đường biển: Có thời gian nhận hàng lâu, phí thấp và phù hợp với các doanh nghiệp, công ty có nhu cầu nhập khẩu hàng hoá với số lượng lớn về Việt Nam.

Vận chuyển hàng không

Vận chuyển hàng không

Vận chuyển hàng không

Phương thức vận chuyển Trung Việt bằng đường hàng không (đường bay) ít phổ biến hơn so với đường bộ và biển. Vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam bằng đường bay phù hợp với các đơn hàng có giá trị cao, kiện hàng nhỏ gọn và cần thời gian nhận hàng nhanh. Cước vận chuyển cao hơn so với đường bay và đường biển.

>> Vận chuyển đường hàng không: Phù hợp các mặt hàng nhỏ gọn (giấy tờ, hồ sơ, hàng mẫu…), hàng có giá trị cao. Bạn chỉ nên sử dụng phương thức vận chuyển này khi có nhu cầu muốn nhận hàng nhanh, vì có cước phí cao.

Thời gian vận chuyển Trung Việt bao lâu?

Thời gian vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam sẽ tuỳ theo vài từng phương thức. Cụ thể:

  • Vận chuyển đường bộ: Thời gian nhận hàng 5 - 7 ngày.
  • Vận chuyển đường bay: 3 - 5 ngày
  • Vận chuyển đường biển: 15 - 20 ngày

>> Trường hợp muốn nhận hàng nhanh và tối ưu chi phí bạn có thể gửi hàng từ Trung Quốc về Việt Nam bằng đường bộ. Đối với các đơn hàng cồng kềnh, hàng số lượng lớn sẽ phù hợp với gửi bằng đường biển. Nếu có nhu cầu gửi hàng gấp và có trọng lượng gọn nhẹ thì có thể vận chuyển bằng đường bay.

Bảng giá vận chuyển hàng Trung Việt

Giá vận chuyển Trung Việt sẽ phụ thuộc vào nhiều khoản phí khác nhau như:

  • Phí cố định (bắt buộc): Phí ship hàng tại nội địa Trung Quốc, phí vận chuyển hàng hóa về Việt Nam và chi phí làm thủ tục hải quan, thuế.
  • Phí tùy chọn: Là các khoản phí mà bạn có nhu cầu sử dụng khi gửi hàng từ Trung Quốc về Việt Nam như: phí kiểm đếm hàng hóa, phí đóng gói, phí bảo hiểm, phí ship hàng tại Việt Nam…

>> Đơn hàng gửi từ Trung Quốc về Việt Nam sẽ có nhiều khoản chi phí cần thanh toán. Vì vậy để tối ưu các khoản phí bạn nên lựa chọn những đơn vị vận chuyển uy tín và có kinh nghiệm lâu năm như Nhaphang 3TM để có chi phí tốt nhất và đảm bảo công việc kinh doanh được hiệu quả.

>> Tham khảo: BẢNG GIÁ VẬN CHUYỂN HÀNG TRUNG - VIỆT.

Những mặt hàng bị cấm vận chuyển về Việt Nam

Những mặt hàng bị cấm vận chuyển về Việt Nam

Những mặt hàng bị cấm vận chuyển về Việt Nam

Để đảm bảo vận chuyển hàng Trung - Việt được thuận lợi và tránh bị hải quan thu giữ, bạn cũng nên nắm rõ những mặt hàng bị cấm dưới đây:

  • Vũ khí, đạn dược và vật liệu nổ.
  • Ma túy và các chất gây nghiện.
  • Động vật hoang dã và các sản phẩm từ động vật hoang dã được bảo vệ.
  • Các loại thuốc chưa được phép lưu hành tại Việt Nam.
  • Văn hóa phẩm đồi trụy, phản động.
  • Tiền giả, giấy tờ giả mạo.
  • Một số loại thực phẩm chưa qua kiểm dịch.
  • Rác thải độc hại.
  • Một số thiết bị điện tử có thể gây nhiễu sóng.
  • Hóa chất độc hại, chất phóng xạ.

….

>> Xem thêm: Danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu vào Việt Nam mới nhất.

Lợi ích khi chọn dịch vụ vận chuyển hàng Trung Quốc tại Nhaphang3TM

Lợi ích khi chọn dịch vụ vận chuyển hàng Trung Quốc tại Nhaphang3TM

Lợi ích khi chọn dịch vụ vận chuyển hàng Trung Quốc tại Nhaphang3TM

Nhaphang 3TM là đơn vị lâu năm về vận chuyển Trung Việt uy tín, chuyên nghiệp và có giá cả cạnh tranh. Với phương châm hoạt động cam kết và luôn có trách nhiệm trong mỗi đơn hàng, chúng tôi nhận được sự tin tưởng của các khách hàng khi có nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam hiện nay.

  • App mua hàng: Tiện ích hàng đầu khi lựa chọn Nhaphang 3TM là có App mua hàng mới, bạn sẽ không phải mất thời gian cài đặt extension và dễ dàng mua hàng trực tiếp. Đặc biệt là giao diện App mua hàng bằng tiếng Việt dễ dàng sử dụng và mua hàng.
  • Đa dạng dịch vụ vận chuyển: Cung cấp đa dạng dịch vụ vận chuyển hàng Trung Quốc gồm: Ký gửi hàng hoá nhập từ các xưởng/khu chợ, vận chuyển hàng order trên các trang TMĐT (Taobao, 1688, Tmall…)...
  • Vận chuyển đa dạng hàng hóa: Vận chuyển đa dạng các mặt hàng Trung - Việt như: nội thất, mỹ phẩm, quần áo thời trang, đồ gia dụng, thuốc men, máy móc, phụ kiện, đồ chơi… Nhận gửi cả các mặt hàng khó vận chuyển với giá cước ưu đãi.
  • Kho bãi rộng lớn: Nhaphang 3TM có hệ thống kho bãi rộng ở Việt Nam và Trung Quốc và có vị trí ngay tuyến đường thuận lợi giao thông. Vì vậy, hàng hóa sẽ được vận chuyển trực tiếp và không qua trung gian nên sẽ có báo giá cạnh tranh.
  • Thời gian nhận hàng nhanh: Nhaphang 3TM có quy trình vận chuyển rõ ràng và dễ dàng theo dõi trực tiếp qua mã tracking trên hệ thống quản lý đơn hàng. Vì vậy khách hàng sẽ dễ dàng chủ động nhận hàng theo kế hoạch kinh doanh của mình. Thông thường đơn hàng sau 3 - 5 ngày sẽ có mặt tại Việt Nam. Khách hàng có thể lấy hàng tại kho của chúng tôi hoặc giao tại nhà.
  • Nhân viên có kinh nghiệm: Đội ngũ nhân viên của chúng tôi có kinh nghiệm lâu năm và thành tạo tiếng Trung sẽ hỗ trợ khách hàng tìm kiếm nguồn hàng Trung Quốc chất lượng. Bên cạnh đó còn giải quyết khiếu nại nhanh chóng, tận tình.
  • Chính sách rõ ràng, đầy đủ quyền lợi: Toàn bộ đơn hàng nếu có rủi ro sẽ được bảo vệ quyền lợi và đền bù 100% khi mua bảo hiểm. Đối với đơn hàng không có bảo hiểm sẽ được đền bù thỏa đáng nhất tuỳ theo từng trường hợp.
  • Cam kết bảo mật: Cam kết mọi thông tin của khách hàng được bảo mật tuyệt đối.

Quy trình vận chuyển Trung Việt tại Nhaphang 3TM

Quy trình vận chuyển Trung Việt tại Nhaphang 3TM bao gồm các bước sau:

Bước 1: Vận chuyển hàng hóa nội địa Trung Quốc

Hàng hoá được vận chuyển từ nhà cung cấp tới kho của Nhaphang 3TM sau đó vận chuyển về Việt Nam.

Bước 2: Bước 2: Đóng gói và kiểm đếm hàng hóa (nếu có)

Nhân viên sẽ tiến hành kiểm tra đơn hàng, sau đó sẽ đóng gói và chuyển sang bãi tập kết.

Bước 3: Vận chuyển hàng ra bãi tập kết

Hàng hoá sau khi được kiểm đếm đầy đủ và đóng gói, sẽ chuyển tới bãi tập kết và chờ để bốc xếp lên xe.

Bước 4: Xếp hàng hóa lên container

Trường hợp có xe sẵn hàng hóa sẽ được vận chuyển lên thùng container. Nếu không có xe sẵn hàng hoá sẽ chờ 2 - 3 ngày.

Bước 5: Làm thủ tục hải quan

Nhaphang 3TM làm thủ tục hải quan, thuế và các loại chứng từ để thông quan hàng hóa về Việt Nam.

Bước 6: Vận chuyển hàng hóa về Việt Nam

Đơn hàng sau khi được thông quan sẽ vận chuyển về Việt Nam sau 3 - 5 ngày tùy theo nhiều yếu tố.

Bước 7: Hạ container và giao hàng

Hàng hoá được vận chuyển tới kho của Nhaphang 3TM và liên hệ khách hàng tới kho hoặc giao tại nhà.

>> Tham khảo: Các cách nhập hàng Trung Quốc cho dân buôn mới giá sỉ tận gốc 2024.

Nhaphang 3TM - sự lựa chọn tối ưu về thời gian và chi phí dành cho các cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển Trung Việt hiện nay. Mọi thông tin cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ hotline 078.2101.688 để được tư vấn 24/7.

Thị trường và nguồn hàng đang biến động ra sao?

Tham gia cùng hơn 5000 người theo dõi để nhận được những thông tin cập nhật mới nhất từ thị trường Trung Quốc. Để lại email và nhận thông tin hàng tuần. Chúng tôi cam kết sẽ không spam bạn!

Bài viết cùng chủ đề Xem thêm »

Cách tìm sản phẩm hot trend trên Taobao kinh doanh ‘1 vốn 4 lời’

Cách tìm sản phẩm hot trend trên Taobao kinh doanh ‘1 vốn 4 lời’

Kinh doanh hàng hot trend trên Taobao được ví như “miếng phô mai béo bở” được nhiều chủ shop kinh doanh lựa chọn với lợi nhuận siêu khủng. Với cách...
Danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu vào Việt Nam mới nhất

Danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu vào Việt Nam mới nhất

Tìm hiểu danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu vào Việt Nam sẽ giúp dân buôn tuân thủ theo pháp luật và tránh những vấn đề liên quan về tài...
Mẹo và kinh nghiệm mua hàng Pinduoduo tiết kiệm

Mẹo và kinh nghiệm mua hàng Pinduoduo tiết kiệm

Pinduoduo là nguồn hàng được nhiều dân buôn lựa chọn với đa dạng các mặt hàng, mẫu mã và giá thành hợp lý. Với những kinh nghiệm mua hàng Pinduoduo...